Translate

Friday, February 20, 2015

Kauna-unahang Burat sa Buhay Ko (shared by Ram)




Noong batang-bata pa ako ay minsan nakakasabay ko sa pagligo ang aking Papa. Pero isang umaga noong nasa high school na ako ay muli siyang nakisabay sa akin sa pagligo sa banyo. Dati-rati kasi ay nakaligo na siya kapag ako ay nagigising. Nang umagang iyon ay mukhang tinanghali siya ng gising. Wala naman akong magagawa kung gusto niya akong sabayan. Hindi din naman pwedeng paunahin ko siya kasi ako naman ang mahuhuli sa aking pagpasok.

Nagsisimula na akong maligo sa loob ng banyo ng biglang kumatok ang Papa ko. Pinagbuksan ko siya at sinabi niyang sasabay na siya sa paliligo upang hindi kami mahuli sa aming pagpasok. Pinapasok ko naman siya. Bigla siyang naghubad ng lahat ng saplot niya sa katawan. Medyo natulala ako ng makita ko ang hubad na katawan ni Papa. Nakita ko na iyon noong batang-bata pa ako. Pero may kakaibang kiliti akong nadarama ng muli kong makita ang katawan ni Papa at ang malaki niyang burat.

Nagmadali kaming maligo ng umagang iyon. Dahil sa aming pagmamadali at sa kasikipan ng banyo namin ay hindi maiwasan na maibundol ni Papa ang kanyang tarugo sa aking katawan. Minsan naman ay ako na mismo ang gumagawa ng paraan na maidiki at maikiskis ang aking balat sa kanyang tarugo. Halos tumigas ang aking junior na pinigilan ko para hindi maghinala si Papa. Iyon ang kauna-unahan kong encounter kay Papa na medyo may malisya na.

Yung encounter na hindi ko makakalimutan ay yung isang gabi na umuwing lasing si Papa. Medyo nagkasagutan sila ni Mama. Kaya naman sa silid ko na natulog si Papa. Sanay si Papa na nakabrief lamang matulog. Sa pagtulog ni Papa sa tabi ko ay naka-brief din siya. Dala ng kalasingan ay agad naging mahimbing ang pagtulog ni Papa. Hindi pa patay ang ilaw sa aking silid kasi nagbabasa pa ako ng aking lessons. Pero dahil sa katakam-takam na ayos ni Papa sa ibabaw ng aking kama ay hindi na ako makapag-concentrate sa aking pagbabasa.

Mas lalo pang natuon ang aking mga mata kay Papa ng mapansin ko ang paglaki ng umbok sa kanyang brief. Bakat na bakat na ang tarugo ni Papa. Ang laki-laki talaga nito. Natukso tuloy akong lumapit kay Papa at umupo sa tabi ng aking kama. May mahihinang paghilik na si Papa kaya lumakas ang loob ko na kapain ang nakaumbok sa kanyang brief. For the first time ay nasalat ko na ang tarugo ni Papa. Hindi pa ako nakuntento. Inangat ko ang garter ng brief ni Papa at inilabas ko ang kanyang matigas ng tarugo. Sinimulan ko itong himasin. Hindi ko na inalitana kung magigising si Papa at makita akong hawak-hawak ang tarugong bumuo sa akin bilang tao. Iyon ang kauna-unahang tarugo na nahawakan ko.

Hindi pa rin ako nakuntento sa paghimas ng tarugo ni Papa. Siguro by instinct, bigla ko itong isinubo at sinimulang chupain si Papa. Para akong hayok na hayok sa burat. Wala na rin akong pakialam kung magising pa si Papa. Basta ang alam ko ay sarap na sarap ako sa aking ginagawa. Maya’t maya pa ay naramadaman ko ang isang kamay ni Papa sa aking ulo. Siya na mismo ang nagdidiin ng aking ulo sa kanyang tarugo. Nagsimula na rin kumadyot si Papa na naging sanhi ng halos pagbaon ng kabuuan ng kanyang tarugo sa loob ng aking bibig. Nanatiling ganoon ang aking ginagawa haggang maramdaman ko ang katas ni Papa ng bumulwak na sa loob ng aking bibig.

Nang makaraos si Papa ay halos hindi ako makatingin sa kanyang mga mata. Nangiti lamang siya sa akin at sinabihan ako na first and last time na daw iyon dahil hindi magandang tignan sa mag-ama ang ganoon.

Sinunod ko naman si Papa. Pero si Papa ang hindi sumunod sa payo niya sa akin. Kapag taglibog si Papa at hindi pwede si Mama ay sa silid ko kaagad ang tungo niya.

No comments:

Post a Comment